500ae - Cần là có anh em
500ae Corp

Thu hút Người dùng mới vào ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn

Tại sao một người nào đó dành thời gian hoặc sử dụng dung lượng lưu trữ trên điện thoại của họ cho ứng dụng của bạn?

Thông qua bài đăng trên blog, đánh giá ứng dụng và mức độ phù hợp của phương tiện truyền thông, bạn có thể cho khách hàng tiềm năng biết lý do ứng dụng của bạn tuyệt vời như vậy bằng cách mô tả các tính năng độc đáo hoặc chức năng hữu ích.

Dưới đây là ví dụ về đánh giá tích cực cho ứng dụng Key Ring: 
đánh giá tích cực cho ứng dụng Key Ring
Là một phần của chiến dịch quảng bá thương hiệu cho ứng dụng, chúng tôi tập trung vào việc liên hệ với các blogger và nhà lãnh đạo quan điểm trong các danh mục mục tiêu khác nhau. Hãy suy nghĩ các bà mẹ, mẹo tiết kiệm tiền và các cuộc sống.

Ngoài ra, chúng tôi đã tận dụng một nhóm đại sứ blogger để tạo chiến dịch phù hợp cho Key Ring với các quảng cáo chiêu hàng trên tiện ích ứng dụng và các tính năng độc đáo.

Như một kết quả của bảo hiểm blog và đề cập đến truyền thông xã hội, Key Ring nhận thấy sự tăng lên đáng kể về số lượt tải xuống ứng dụng cũng như phản hồi từ thị trường mục tiêu thông qua nhận xét.

Giữ lại người dùng hiện tại

Nghiên cứu của Localytics  cho thấy người dùng từ bỏ 1 trong 4 ứng dụng di động sau một lần sử dụng. Và khi chi phí trung bình cho mỗi người dùng trung thành đạt ngưỡng 4 đô la, điều đó đã trở nên rất quan trọng đối với chủ sở hữu ứng dụng để tạo cơ sở người dùng trung thành cho ứng dụng của họ.

thông minh

Điều này có thể được thực hiện bằng chiến lược nội dung hiệu quả giúp khán giả tham gia và tích cực tham gia vào cộng đồng trò chơi hoặc ứng dụng.

Trong phần còn lại của bài viết này, hãy tìm hiểu cách phát triển chiến lược phù hợp cho ứng dụng của riêng bạn với 7 bước thông minh này để thực hiện với nội dung trong khi ra mắt:

Nguồn: ComboApp

(Nguồn: ComboApp)

1. Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn

Khảo sát ngành và đối thủ cạnh tranh có thể giúp xác định đối tượng để nhắm mục tiêu bằng nội dung.

Bắt đầu tìm kiếm các blog, bài viết và cuộc phỏng vấn theo chủ đề có liên quan đến ứng dụng của bạn.

May mắn thay, nhà phát triển ứng dụng và nhà xuất bản thường chia sẻ trải nghiệm của họ với các lần khởi chạy ứng dụng thành công cũng như những cạm bẫy điển hình.

Ví dụ: cộng đồng Trung bình tuyệt vời này, Startups, Wanderlust và Life Hacking, nơi bạn có thể hấp thụ thông tin có giá trị về cách tiếp cận thị trường.

Xác định đúng đối tượng

Khi bạn tạo một cá tính của người dùng thông thường , bạn sẽ xác định các loại và định dạng nội dung phù hợp nhất để đạt được mức độ tương tác và mức độ tương tác tối đa. 
Điều này có thể được thực hiện bằng cách xác định đối tượng mục tiêu chung trong danh mục của ứng dụng.

Vài ví dụ:

  • Nếu ứng dụng của bạn là một ứng dụng tiện ích B2B, bạn sẽ an toàn khi cho rằng bạn nên nhắm mục tiêu đến các nhân viên của công ty và các CEO của công ty nhỏ.
  • Nếu nhắm mục tiêu millennials bằng ứng dụng nhắn tin hoặc biểu tượng cảm xúc, đừng bỏ qua tình yêu của họ về memes và GIF.
  • Nếu người dùng chính của bạn là người cao niên, như trong trường hợp ứng dụng y tế, hãy dính vào hình ảnh, video và trò chuyện.

Một số dữ liệu để khởi động:

Nội dung có thể chia sẻ

(Nguồn: Fractl và khảo sát BuzzStream)

Hiểu những thách thức của đối tượng mục tiêu của bạn

Hãy nhớ rằng nội dung bạn tạo nên có liên quan đến đối tượng mục tiêu của ứng dụng. 
Bạn có thể thành công với điều này bằng cách nêu bật các vấn đề và thách thức điển hình của khán giả. Nghiên cứu của họ về các chủ đề liên quan đến ứng dụng của bạn có thể cung cấp thông tin có giá trị cho quá trình tạo.

Là phần thưởng bổ sung, những gì bạn khám phá cũng có thể được sử dụng trong chiến lược từ khóa, cho phép bạn tiếp cận nhiều người dùng tiềm năng hơn.

Hãy lưu ý những câu hỏi cơ bản này khi bạn trả lời nguồn cho những thách thức của họ:

  • Điểm đau của họ là gì?
  • Họ quan tâm đến việc học hoặc đọc về điều gì?
  • Nội dung có thể giúp giải quyết những thách thức và câu hỏi hàng ngày như thế nào?
  • Ứng dụng sẽ giúp giải quyết vấn đề và nhu cầu của họ như thế nào?

Chúng ta thường nhìn vào những nơi mọi người thường hỏi ý kiến ​​chuyên gia hoặc chia sẻ ý kiến:

Diễn đàn Công nghiệp và Cộng đồng:

Tìm diễn đàn liên quan đến ngành hoặc diễn đàn địa phương, nếu ứng dụng của bạn cung cấp dịch vụ địa phương. Lưu ý các chủ đề phổ biến nhất và được thảo luận và chú ý đến các chủ đề nằm trong chủ đề ứng dụng của bạn. 
Ví dụ: diễn đàn nuôi dạy con cái có thể là một nguồn ý tưởng chủ đề tốt cho ứng dụng giáo dục:

Diễn đàn nuôi dạy con

ComboApp_Outbrain_ParentingForum2

Truyền thông xã hội và Buzzsumo:

Buzzsumo.com giúp xác định nội dung phổ biến nhất mà mọi người đang chia sẻ trên truyền thông xã hội.

Bằng cách sử dụng các từ khóa theo chủ đề như các từ khóa được bao gồm trong tiêu đề ứng dụng, mô tả và phần từ khóa, bạn có thể tìm thấy một số ý tưởng tuyệt vời cho các bài đăng và các bài viết thú vị thông qua “Được chia sẻ nhiều nhất”.

ComboApp_Outbrain_Buzzsumo_Research

Bạn sẽ thấy rằng mặc dù bạn có thể không trực tiếp tìm kiếm các câu hỏi liên quan đến các điểm đau, rằng nhiều bài viết trong số này nhằm mục đích trả lời một câu hỏi hoặc giải quyết một nhu cầu. 
Mỗi mẩu nội dung được xuất bản đang làm những gì bạn đang tìm kiếm để làm, vì vậy tôi có cảm hứng như bạn thấy phù hợp.

Quora:

Trang web câu hỏi và trả lời nơi mọi người và người dùng tiềm năng của bạn, tìm kiếm lời khuyên của chuyên gia. 
Một câu hỏi trên Quora.com là một dấu hiệu rõ ràng rằng một người nào đó, hoặc nhiều người, đang cần một phần thông tin cụ thể liên quan đến một chủ đề.

Một lần nữa, hãy thử các từ khóa theo chủ đề để tìm các truy vấn tìm kiếm phổ biến. Sử dụng các bộ lọc khác nhau để hiển thị các câu hỏi phổ biến nhất hoặc lọc theo thời gian để tìm các câu hỏi mới xuất hiện xung quanh một chủ đề mà bạn có thể muốn nhảy trước.

ComboApp_Outbrain_Quora_Research

2. Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng (ASO)

Tiêu đề, ảnh chụp màn hình, mô tả và từ khóa được bao gồm của ứng dụng tạo ra tác động lớn đến việc liệu nó có được phát hiện trong các công cụ tìm kiếm của cửa hàng ứng dụng hay không. 
Tối ưu hóa cho điều này là như vậy vô cùng quan trọng.

Dưới đây là ví dụ về một công việc ASO chuyên nghiệp mà chúng tôi đã triển khai cho Bungee Mummy, một trò chơi arcade miễn phí:

ComboApp_Outbrain_ASO

Lưu ý các ảnh chụp màn hình chất lượng cao hiển thị lối chơi cho người dùng tiềm năng (ở trên).

Ngoài ra, một mô tả thông tin chứa các từ khóa phổ biến cho trò chơi (bên dưới).

ComboApp_Outbrain_ASO2

Các mẹo bổ sung về chiến thuật ASO có tác động:

  • Tập trung vào các từ khóa đuôi dài
  • Không mô tả các tiêu đề và tiêu đề ứng dụng với quá nhiều từ khóa (3-4 là đủ)
  • Cung cấp ảnh chụp màn hình sẽ hiển thị các tính năng chính của ứng dụng

Theo  một báo cáo từ VentureBeat , thuật toán công cụ tìm kiếm chú ý hơn đến nội dung trong ứng dụng này ngay bây giờ – đừng quên làm cho nó có liên quan.

Bằng cách tối ưu hóa nội dung trong ứng dụng, bạn tăng cơ hội xếp hạng cao hơn trong các cửa hàng ứng dụng nơi người dùng đang duyệt nội dung mới để tải xuống.

3. Tạo lịch nội dung

Nếu bạn đã có trang web hoặc blog được thiết kế để phân phối giá trị theo thời gian, nó cũng sẽ được tận dụng để tương tác với người dùng ứng dụng tiềm năng thông qua nội dung có liên quan và thú vị trong quá trình khởi chạy ứng dụng và hơn thế nữa thông qua các chiến dịch bùng nổ. 
Lịch biên tập là cách dễ nhất để lên kế hoạch trước khi thực hiện chiến lược nội dung của bạn vì nó sẽ giúp bạn vạch ra các bài đăng trên cơ sở nhất quán để đạt được mức phơi sáng tối đa.

Chúng tôi tạo lịch biên tập một vài tháng trước, xác định chủ đề xuất bản chính và bài đăng theo mùa, đồng thời để lại không gian cho các bản cập nhật xu hướng và tin tức trong ngành.

Hãy xem:

ComboApp_Outbrain_ContentCalendar

Tại sao một vài tháng trước?

Nội dung lập kế hoạch trước một hoặc hai tháng sẽ để lại đủ thời gian cho:

  • Nghiên cứu thích hợp về một chủ đề cụ thể
  • Tạo một số tin đồn trên nền tảng kỹ thuật số và trong cộng đồng
  • Cập nhật và các hoạt động tiếp thị khác
    • Nội địa hóa trên thị trường mới có thể được đồng bộ hóa với các bài đăng và thông báo về phương tiện truyền thông địa phương
  • Chuẩn bị các nghiên cứu điển hình về thành công của ứng dụng

Theo AppAdvice , 20% ứng dụng bị hủy ngay sau khi chúng được tải xuống.

Cập nhật blog là điều tuyệt vời để giữ chân người dùng và quan tâm, mang lại cho họ nhiều động cơ hơn để quay lại ứng dụng của bạn để sử dụng thêm.

Hơn nữa, nếu bạn xuất bản nội dung độc đáo và có liên quan, người dùng sẽ chuyển bạn thành người có thẩm quyền, quay lại blog (và ứng dụng) của bạn để biết thêm.

4. Tạo Buzz xung quanh khởi chạy ứng dụng

Khởi chạy ứng dụng là thời điểm tốt nhất để nhận được hiển thị quảng cáo trên các blog công nghiệp và kênh truyền thông. 
Cũng giống như các chiến dịch bùng nổ giúp thu được tăng trưởng người dùng quan trọng đối với ứng dụng mới, hiển thị phương tiện có thể đặt ứng dụng trên bản đồ và tăng số lần tải xuống không phải trả tiền theo thời gian.

Cố gắng tận dụng lượng khán giả đáng kể bằng cách đưa ứng dụng của bạn xem xét lại bởi những người quan trọng nhất trong ngành.

Làm sao?

Chỉ bằng cách hỏi họ đúng cách.

Dưới đây là một số mẹo về cách tạo mối quan hệ với những người có ảnh hưởng có liên quan:

Tạo quảng cáo chiêu hàng

Giải thích lý do ứng dụng của bạn là duy nhất và thú vị. Không ai sẽ xem xét ứng dụng nếu mô tả của bạn bình thường và khiêm tốn.

Hãy ngắn gọn, bao gồm thông tin ban đầu và cho biết lý do tại sao ứng dụng của bạn đáng để quảng bá:

  • Tên ứng dụng
  • Tại sao nó độc đáo
  • Liên kết tới iTunes / Google Play
  • Một số ảnh chụp màn hình
  • Mô tả rất ngắn về đối tượng mục tiêu và tính năng ứng dụng
  • Chi tiết liên lạc

Ví dụ về quảng cáo chiêu hàng:

ComboApp_Outbrain_App_Pitch

Tìm Niche Bloggers

Hãy nghĩ đến các blogger thời trang cho các ứng dụng bán lẻ hoặc các trang web đánh giá ứng dụng chung như CnetDownload.com, IGN, Gizmodo, AppScout. 
Có một số công cụ quan hệ truyền thông mà bạn có thể sử dụng để tạo danh sách phương tiện:

  • GroupHigh 
    – Phần mềm cho phép nghiên cứu các blog thích hợp và xử lý giao tiếp email với các blogger
  • > MyMediaInfo 
    – Công cụ tìm thông tin liên hệ cho người chỉnh sửa, nhà văn và người viết blog
  • Sellhack 
    – Tiện ích mở rộng trình duyệt phát hiện email từ hồ sơ truyền thông xã hội

Bạn cũng có thể tiếp cận các nhà báo và biên tập viên từ các cửa hàng tin tức bằng cách sử dụng chức năng tìm kiếm trên LinkedIn.

Chỉ cần nhập tên của tổ chức truyền thông, chọn danh mục “Mọi người” và khai thác kết quả:

ComboApp_Outbrain_LinkedInOutreach

Chỉ cần tiếp tục quảng cáo chiêu hàng

Trong khi 40% các nhà báo viết chỉ khoảng 10% các ứng dụng họ đang quảng cáo, thì đừng nản chí. Phải mất thời gian và một sân chơi hoàn hảo để thu hút sự chú ý của một chuyên gia trong ngành để có một đánh giá tuyệt vời.

Nhưng lấy nó từ một nhà phát triển ứng dụng 16 tuổi, Lachi Agnew, người đã tiếp cận với tờ báo địa phương của mình – tiếp xúc lớn luôn luôn là giá trị nó.

5. Thêm một thành phần virus

Hầu hết chúng ta đều biết rằng bạn có thể tăng cường tiếp cận nội dung gấp mười lần bằng cách tạo ra thứ gì đó được chia sẻ. Và loại thế giới tiếp thị miệng đó hiệu quả hơn các phương pháp quảng cáo trực tiếp đã lỗi thời và không tin cậy. 
Bằng cách thêm một số yếu tố có thể chia sẻ vào nội dung của bạn, bạn có thể khuyến khích mọi người truyền bá thông tin về ứng dụng của bạn cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và thậm chí cả những người theo dõi trực tuyến.

Một số thành phần được kiểm tra tốt về nội dung virus:

Cảm xúc – Nội dung gợi lên hạnh phúc, giận dữ, sợ hãi hoặc nỗi nhớ trở nên lan truyền.

Vanity – Mọi người thích chia sẻ thông tin khiến họ trông thật tuyệt. Ứng dụng Runtastic đã nhận được hàng triệu lần hiển thị và lượt tải xuống không phải trả tiền từ những người dùng đã chia sẻ tiến trình tập luyện của họ với Facebook.

Giá trị – Chúng tôi cảm thấy tốt khi cung cấp một cái gì đó có giá trị cho bạn bè của chúng tôi. Hãy suy nghĩ nội dung hữu ích như mẹo, nghiên cứu và thống kê hoặc nghiên cứu điển hình.

Nỗi nhớ – Tạp chí Nghiên cứu người tiêu dùng cho thấy rằng mọi người được kích thích và thậm chí có khả năng chi tiêu nhiều hơn khi cảm giác này được gợi lên.

Tìm ví dụ tuyệt vời (bên dưới) của một áp phích cho Facebook được thực hiện bởi cơ quan quảng cáo Brazil, Maximidia:

ComboApp_Outbrain_FacebookNostalgia

6. Thiết lập Cộng đồng

Ứng dụng đóng vai trò là nơi những người có cùng sở thích, nhu cầu và giá trị kết nối.

Bằng cách thêm lớp xã hội vào ứng dụng, bạn có thể tạo cộng đồng xung quanh nó. Làm như vậy sẽ dẫn đến một nhóm người dùng trung thành và gắn bó, những người không chỉ sử dụng ứng dụng của bạn mà còn hoạt động như những người ủng hộ.

Cũng giống như ứng dụng Runtastic đã làm (đã đề cập ở trên) – cho phép người dùng chia sẻ trải nghiệm cá nhân của họ với ứng dụng của bạn, khuyến khích phản hồi và bắt đầu xây dựng cộng đồng đó.

Ngoài ra, bạn có thể nhấn vào các cộng đồng ứng dụng hiện có bằng cách liên hệ với các nhà lãnh đạo ý kiến ​​trong các danh mục ứng dụng cụ thể. Đây là những người chơi chính được theo dõi bởi người dùng ứng dụng dành cho thiết bị di động tiềm năng của bạn.

Nếu quảng cáo ứng dụng chơi trò chơi, bạn có thể liên hệ với những người tạo đoạn giới thiệu trò chơi và video hướng dẫn trên YouTube – hầu hết những người đang mở để xem xét các phiếu mua hàng.

Kênh YouTube là một nơi tuyệt vời để điều hướng đến khi tìm kiếm danh sách các nhà lãnh đạo quan điểm, bất kể loại ứng dụng. Ví dụ: hãy xem danh sách 100 Kênh trò chơi trên YouTube hàng đầu này .

Từ đó, bạn sẽ chọn một vài kênh khớp với tiêu chí của ứng dụng dành cho thiết bị di động và sau đó liên hệ với chúng thông qua tab “Giới thiệu”:

ComboApp_Outbrain_YouTubeReviews

Dưới đây, tìm video đánh giá trò chơi trên iOS là một phần của chiến lược nội dung của ứng dụng Xoăn:

ComboApp_Outbrain_CurlyiOSReview

7. Retarget Người dùng quan tâm

Nếu ai đó đã truy cập trang web hoặc blog của bạn và dành chút thời gian đọc nội dung của bạn, rất có thể, họ cũng có thể quan tâm đến việc cài đặt ứng dụng của bạn. 
Bằng cách phân đoạn người dùng trước đây đã thể hiện sự quan tâm đến ứng dụng hoặc nội dung có liên quan đến ứng dụng với nhắm mục tiêu lại, bạn có thể luôn cập nhật và tăng cơ hội tiếp tục tương tác.

Các công cụ phổ biến như quảng cáo Facebook có thể được sử dụng cho điều này, và thậm chí Outbrain gần đây đã phát hành tính năng Đối tượng khách hàng của họ , cho phép các nhà tiếp thị phân phát nội dung cho những người đã thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu của họ trước đây.

Chúng tôi khuyên bạn nên nhắm mục tiêu người dùng đã truy cập vào trang “Tải xuống” hoặc “Đăng ký” của ứng dụng, mặc dù họ có thể đã rời khỏi trang web mà không thực hiện hành động.

Làm điều này bằng cách bao gồm các trang cụ thể đó khi tạo đối tượng tùy chỉnh của bạn trên Facebook hoặc Outbrain:

ComboApp_Outbrain_FacebookRetargeting

Lợi ích của chiến lược nội dung được suy nghĩ tốt

Chiến lược nội dung phù hợp để khởi chạy ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn đòi hỏi rất nhiều suy nghĩ, nghiên cứu, lập kế hoạch và thực thi. 
Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện theo các bước ở trên một cách cẩn thận, điều đó có thể dẫn đến những thành công lớn như sau:

  • Tiếp cận đối tượng mục tiêu ở đúng nơi và thời gian
  • Tạo cộng đồng người dùng trung thành và gắn bó
  • Xây dựng thương hiệu xung quanh một ứng dụng
  • Tăng khả năng hiển thị và tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động

Tôi hy vọng bạn sẽ tìm thấy các kỹ thuật có giá trị và phong phú như chúng tôi có!

Site Footer