500ae - Cần là có anh em
500ae Corp

Chuyện mất Macbook ở Starbucks: Quy định khuôn khổ hay nhún nhường dễ dãi?

Ngày 23/10 vừa qua, tài khoản Facebook có tên P.M.Thành đã đăng tải lên trang cá nhân của mình bài viết chia sẻ về sự cố bị mất laptop tại cửa hàng cà phê Starbucks, đồng thời bày tỏ bức xúc vì cho rằng cách xử lý của nhân viên tại đây không thiện chí.

Theo anh Thành cho biết, anh bị mất máy tính khi làm việc tại cửa hàng cà phê Starbucks có địa chỉ tại 11-13 Hàn Thuyên, quận 1, TP.HCM. Ngay sau khi phát hiện sự việc, anh Thành đã báo ngay với nhân viên của quán để nhờ hỗ trợ check camera, tuy nhiên nhân viên cho biết vì đã hết giờ hành chính, bộ phận IT đã về nên không thể giải quyết được.

NHÂN VIÊN CHỈ LÀM THEO ĐÚNG QUY ĐỊNH

Theo Giám đốc truyền thông cafe Starbucks Việt Nam, đây là lần đầu tiên cửa hàng Starbucks này gặp sự cố khách bị mất trộm tài sản.

“Sự việc khách bị mất trộm tài sản chúng tôi rất tiếc. Sau khi sự việc xảy ra, sáng ngày hôm sau nhân viên chúng tôi đã cùng khách lên công an phường để trình báo sự việc, mời cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Chúng tôi cũng đã giải thích rõ với khách và đã làm hết trách nhiệm khi sự việc mất cắp xảy ra đó là trích xuất camera cung cấp cho công an để phục vụ điều tra”, vị Giám đốc truyền thông nói.

Vị này cũng cho biết, theo quy định của công ty và theo luật thì Starbucks có quyền từ chối cung cấp dữ liệu camera cho khách xem. Đây là dữ liệu để cung cấp cho cơ quan chức năng điều tra khi có yêu cầu.

“Khách bị mất tài sản nói chúng tôi cố tình tình bao che cho kẻ trộm là không đúng. Chúng tôi chỉ làm đúng theo quy định và hết trách nhiệm. Hiện tại chúng tôi vẫn đang phối hợp với công an để phục vụ điều tra, truy xét đối tượng trộm cắp”, truyền thông Starbucks cho hay.

KHÔNG KHÉO LÉO TRONG CÁCH XỬ LÍ

Trên thực tế, có rất nhiều ý kiến đồng tình với cách xử lí của Starbucks bởi vì họ chỉ làm đúng với quy định bảo mật thông tin của khách hàng. Tuy nhiên, cách Starbucks xử lí vụ việc đã khiến nam khách hàng cảm thấy bức xúc. Cửa hàng có thể chỉ cho người mất xem thôi, không được copy hay lan truyền video. Nếu nhân viên kỹ thuật không có mặt thì theo quy định đúng là phải chờ đến hôm sau. Nhưng nhân viên cũng có thể hỗ trợ khách hàng bằng cách liên hệ với bên kỹ thuật để xử lý.

Thêm vào đó, không dành sự quan tâm, hỏi han dành cho nam khách hàng chính là việc làm hoàn toàn thiếu sót. Công ty phải có người liên lạc đến nói chuyện với người bị mất. Đó là việc hỏi thăm rất bình thường, rất tình người và còn phần nào xoa dịu được khách hàng một cách đáng kể.

———————————————————————-

Ngay cả một thương hiệu lớn lâu đời vẫn có thể gặp những scandal ảnh hưởng danh tiếng như vậy, liệu các startup mới bắt đầu có thể vững vàng?

Theo 500ae thì nên tuân thủ theo quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo, tránh những sai sót hay linh động, dễ dãi để nhanh chóng xử lí?

Hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé!

Site Footer