500ae - Cần là có anh em
500ae Corp

Các chiến lược Growth Hacking

Ngày hôm qua có rất nhiều bạn inbox cho mình và hỏi chung một vấn đề. Đó là làm thế nào Startup của mình có thể thu hút được 12K+ subscribers chỉ trong vòng 5 tháng. Mình đã hứa là sẽ viết 1 post trên này, chia sẻ ngắn gọn những gì mình đã trải nghiệm, những chiến lược mà mình đã dùng như một Growth Hacker kể từ những ngày đầu tiên bắt đầu. Có cái thành công, có cái thất bại…

STAGE 1: VALIDATING IDEAS
———————————————————
– Tạo Landing Page: Trang này có 2 nhiệm vụ: 1) Thông báo cho mọi người biết thông tin cơ bản về các khóa học 2) Thu thập email. Qua đó mình có thể phần nào nhận định lượng người quan tâm đến ý tưởng của mình.

– Submit lên [BetaList.com], [LaunchingNext.com] để thu hút thêm visitor. (Nhân đây nói thêm: bạn nào muốn có ý tưởng về Startup có thẻ tham khảo trên BetaList.com, rất nhiều ý tưởng hay về App, Saas…)

– Tạo chiến lược Viral Marketing với [LaunchRock.com]: trang web này cho phép bạn tạo landing page miễn phí với chức năng tracking referrals. Chiến lược này đã mang về lượng lớn người đăng ký.

– Công cụ mình dùng: MailChimp (Free), LaunchRock (Free), Amazon S3 (Free hosting)

STAGE 2: GROWING
———————————————————
– Product Hunt: Đây có lẽ là chiến lược thành công mà mình tự hào nhất. Được featured Top 2 on March 2015 trên PH đã mang về lượng traffic khủng khiếp cho mình, qua đó rất nhiều người biết đến Code4Startup [http://www.producthunt.com/tech/code4startup]. Đến thời điểm hiện tại, Code4Startup đang xếp #16 trong Top 500 All-Time Leaderboard trên Product Hunt. Sau đó có rất nhiều trang công nghệ của Nga, Mỹ, Nhật đưa tin về Code4Startup. => Media đã làm công việc quảng bá giúp mình miễn phí. AWESOME 😀

– Udemy (FREE): Uploading 2 khóa học miễn phí của mình trên này cũng quảng bá thêm được tới khoảng 4-5K học viên.

– Email Firebase (Cty về Cloud Application được Google mua lại vào 10/2014) và thuyết phục CEO của họ (James Tamplin) về khóa học của mình. Qua đó James đồng ý promote Code4Startup đến 23K folllowers của họ trên Twitter.

– A/B Testing: Mình test giao diện và các email form liên tục trên website để biết được cái nào sẽ có conversion rate hiệu quả nhất.

– Công cụ mình dùng: SumoMe (FREE) với Heat Map, Share, List Builder rất hữu dụng. Khuyên các bạn Startup nên dùng, Zopim (FREE) để monitor lượng visitor và communicate với họ.

STAGE 3: FORMING PARTNERSHIP
———————————————————
– Tiếp cận Wistia (wistia.com) để partner. Cty chuyên về Video hosting nổi tiếng thế giới. => Thành công.

– Tiếp cận Zopim (zopim.com) để partner => Thất bại

– Tiếp cận Twillio (twilio.com) để partner => Thất bại

– Tiếp cận Plivo (plivo.com) để partner => Thành công

– Koding.com tiếp cận mình để partner => Đang thương lượng

– Bluehost.com tiếp cận mình để partner => Thành công

– Udemy.com tiếp cận mình để partner => Đang thương lượng

Trên đây là tổng hợp ngắn gọn cơ bản những gì mình đã làm cho Startup. Hy vọng những chia sẻ này phần nào giúp ích cho các bạn muốn khởi nghiệp!

Leo

Không có văn bản thay thế tự động nào.
Không có văn bản thay thế tự động nào.
Không có văn bản thay thế tự động nào.
Không có văn bản thay thế tự động nào.

Site Footer